ĐẶT PHÒNG TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ online : 0236 3832591
Hỗ trợ online : 0236 3832592

Những món ăn đường phố đừng bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng du khách không những được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon từ lâu đã trở thành biểu tượng riêng cho ẩm thực Đà thành

Mì quảng
Nhắc đến Đà Nẵng, chắc hẳn không ai không nghĩ ngay đến mì Quảng, món ăn đặc sản nổi danh của vùng đất này.
Mì Quảng không giống phở Bắc, cũng chẳng giống bún bò Huế hay bún Ốc Hà Nội. Mì Quảng có nhiều loại khác nhau, nào là mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… nhưng hương vị đặc trưng của nó thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mì trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo.

Ốc hút
Là một thành phố ven biển nên ốc dường như trở thành một món ăn vặt quen thuộc của người dân nơi đây. Ốc hút thường được ăn kèm với đu đủ xanh và bánh tráng. Chỉ nghĩ đến cái giòn tan của bánh tráng quyệt với ốc thơ, nước ốc sền sệt thơm lừng có đủ vị mặn ngọt, cay bùi cũng đủ “bắt thèm” những người đã từng được thưởng thức món quà dân dã này của Đà Nẵng.

Tàu hũ cocktail
Cũng là làm từ đậu nành nhưng tàu hũ ở Đà Nẵng rất đặc, mịn và kết dính cao, khi đổ ra đĩa không vỡ nát nên thoạt nhìn người ta sẽ nghĩ ngay đến món rau câu mát lạnh. Tàu hũ thường được đựng trong những chiếc khuôn hình tròn.
Tùy theo sở thích của khách mà chủ tiệm kèm đá và các hương vị, hoa quả khác như sô cô la, sầu riêng hay cocktail (hỗn hợp trái cây trộn cùng siro)… Múc từng thìa tàu hũ nhỏ đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được vị thơm, bùi, béo, mịn của đậu nành làm kì công hòa chung vị ngọt của đường.

Bánh tráng thịt heo
Không đòi hỏi chế biến cầu kì, mà đơn giản và rất dễ ăn. Thịt heo cuốn bánh tráng ở Đà Nẵng nổi tiếng vì nguyên liệu được chọn kỹ càng, khiến hương vị hoàn hảo. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt. Rau đều thuộc loại thông dụng, rất dễ tìm nhưng phải đảm bảo tươi xanh…
Tuyệt chiêu của món này phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế. Qủa vậy, khó thể nào từ chối cái dai dai của bánh tráng kết hợp với vị mềm mại của mì ướt, thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau và cay nồng nàn của mắm nêm.

Chè xoa xoa hạt lựu
Xoa xoa nấu từ rau câu, hạt lựu làm từ bột lọc loại ngon, thạch đen được chế từ một loại lá cây mát trên rừng, đặc biệt nước cốt dừa được ép từ dừa nguyên chất…tất cả hợp lại làm nên thức uống ngon, mát lành.
Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, nước dừa và đậu xanh đánh béo ngậy cộng thêm cái dai dai của hạt lựu làm cho người ăn quên hết mệt mỏi. Trong những ngày nắng, xoa xoa hat lựu thật là thứ giải khát tuyệt vời.

Bánh căn
Người dân Đà Nẵng thích ăn bánh căn vào buổi chiều tối, và đây được coi là một món ăn lót dạ trước bữa chính. Để bánh luôn được nóng và giòn thì chủ quán sẽ làm ngay khi có khách gọi.

Bánh căn thường ăn kèm với nước mắm chua ngọt pha loãng và rau sống, có thể có thêm đu đủ bào sợi nhỏ cho đỡ ngấy. Một đĩa bánh căn thường có từ 8-10 cái với giá dao động từ 15.000-20.000 đồng.

Bánh xèo
Chiếc bánh xèo nóng hổi, giòn rộm vô cùng hấp dẫn. Thường thì một đĩa cho 2 người ăn gồm 6 chiếc bánh được cắt làm đôi để cuốn vừa với bánh tráng và rau sống. Rau sống Đà Nẵng vừa tươi ngon, vừa đa dạng cũng giúp món ăn được tròn vị và ít ngấy hơn. Bánh xèo thường được bỏ nhiều giá đỗ, bỏ thêm cả bún sợi, tôm, hành nên khi ăn có vị dai dai, lạ miệng. Bánh cũng được bỏ thêm ít gia vị nên khi chấm với nước sốt ăn rất vừa miệng.
Thư viện hình ảnh
  • Phòng Hướng Sông
  • View Khách sạn
  • Phòng hướng phố
  • Phòng hội nghị
  • Phòng hướng sông và thành phố
  • Nhà hàng
BAMBOO GREEN RIVERSIDE HOTEL
: Số 68, Đường Bạch Đằng, Thành phố Đà Nẵng
: (+84) 0236 3832 592 - (+84) 0236 3832 591 - Fax : (+84) 0236 3832593
: sales@bamboogreenriverside.com hoặc fo@bamboogreenriverside.com
: www.bamboogreenriverside.com
Đang online : 4
Tổng truy cập : 363560